Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Ô nhiễm từ làng Trát Cầu, nỗi lo ngày đêm của người dân

Một số bài viết trước, chúng tôi đã có dịp nêu lên thực trạng sản xuất chăn ra gối nệm và nệm giá rẻ hàng nhái và lậu từ làng nghề Trát Cầu ngày một biến tướng. Không ngoa khi nói rằng làng Trát Cầu là làng triệu phú vì mỗi hộ gia đình làm nghề đều đạt mức thu nhập cao ngất ngưởng từ 100 triệu đồng cho đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm, một con số đáng báo động khi quy ra số nệm giá rẻ hàng nhái và hàng giả từ làng Trát Càu tuồn ra thị trường mỗi năm, từ những loại nệm giá rẻ chất lượng thấp cho đến loại chất lượng cao như nệm Liên Ánệm Vạn Thànhnệm Kymdannệm Dunlopillo đều được làm nhái một cách tinh vi. Hậu quả để lại là làng Trát Cầu phải đối diện với nguy cơ ô nhiễm môi trường nặng nề vì hậu quả sản xuất liên tục đó.
SachCoffee.VN sẽ cùng các bạn phân tích hiện trang trên để cho thất mặt trái của việc sản xuất nệm giá rẻ hàng nhái hàng rác như tin đã đưa.
 
Một cơ sở đang sản xuất nệm giá rẻ hàng nhái hàng giả hàng nhái
Khi phóng viên trở lại làng Trát Cầu thì bước vào tháng 6, cũng là mùa nghỉ ngơi của người dân làng Trát Cầu. Tìm hiểu nguyên nhân chúng tôi được biết là mùa cao điểm chăn ra gối nệm nệm giá rẻ dồn dập nhất là vào mùa đông, đơn hàng không ngơi nghỉ do nhù cầu cần nệm để giữ giấc ngủ ấm cho mùa đông. Còn tháng 6 là mùa nắng nóng chói chang, nhu cầu ít hơn nên người dân làng Trát Cầu được dịp nghỉ ngơi.
Số nệm giá rẻ hàng nhái nếu sản xuất dư thì cất vào kho, đợi dịp đông về lại đem ra bán, khi khảo sát chúng tôi ngỡ ngàng vì một kho đày chất đống những loại nệm tưởng chừng như hàng chuẩn như nệm Liên Ánệm Vạn Thànhnệm Kymdannệm Dunlopillo được bày la liệt khắp cùng ngỏ hẽm một cách bừa bãi.
So với vài năm trước đây, làng Trát Cầu đã có rất nhiều biến đổi đáng kể, nhà cao cửa rộng, đường làng ngõ xóm rộng rãi và sạch sẽ hơn rất nhiều. Anh Vinh, một chủ xưởng sản xuất nệm giá rẻ hàng nhái còn tự hào khi chia sẻ với chúng tôi "toàn thôn hiện tại có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất, 100 ô-tô vận chuyển hàng kèm theo 30 chiếc xe con. Những hộ gia đình có xưởng nhỏ thu nhập cũng từ 100 triệu đồng trở lên, với xướng lớn hơn thì thu nhập cũng từ hàng tỷ đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Với mức độ đó, cả làng cả thông có hơn 80% đều làm nệm giá rẻ hàng nhái hàng giả với đủ các thể loại chăn ra gối nệm có mặt trên thị trường từ nệm Liên Ánệm Vạn Thành cho đến nệm Kymdannệm Everonnệm Edenanệm Edelin đủ cả.
 
 Một xưởng nhỏ sản xuất nệm giá rẻ hàng nhái hàng giả
Một điều chúng ta có thẻ thấy là cùng với nạn sản xuất chăn nệm giá rẻ hàng nhái hàng rởm thì kèm theo đó là hậu quả của việc ô nhiễm trầm trọng do không xử lý thỏa đáng nguồn rác thải dẫn đến ô nhiễm môi trường trầm trọng. Một số hộ gia đình sản xuất nệm giá rẻ hàng nhái thường có thói quen đốt giẻ rách hoặc các thứ sau khi sản xuất dẫn rồi đổ tràn ra ruộng, mương là tăng thêm tốc độ và lây lan của ô nhiễm môi trường. 
Hình ảnh người dân làng Trát Cầu đang đốt rác thải từ sản xuất nệm giá rẻ hàng nhái
Cũng do không có nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, dùng dụng cụ bảo hộ và ý thức người dân mà cuối năm 2011 xảy ra một đám cháy lớn tại  nhà xưởng sản xuất rộng hơn 4.000m2 của Công ty TNHH Vikosan thiêu rụi toàn bộ số chăn ra gối nệm giá rẻ hàng nhái làm thiệt hại hơn 7 tỷ đồng. Vụ việc đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cùng dư luận suốt một thời gian dài vì tệ nạn như trên.
Hiểu được những nỗi lo của khách hàng khi đi mua sắm những chiếc nệm giá rẻ ven đường hoặc những cửa hiệu bán nệm không chính hãng khi mua phải hàng nệm nhái nệm rởm, cửa hàng trực tuyến SachCoffee.VN chúng tôi chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng của các thương hiệu nệm giá rẻ chính hãng nhưnệm Liên Ánệm Vạn Thànhnệm Kymdannệm Dunlopillo...mà chất lượng được đảm bảo tuyệt đối từ nhà sản xuất. 
Cửa hàng SachCoffee.VN ở địa chỉ 258, Phan Đình Phùng, phường 1, quận Phú Nhuận hân hạnh được chào đón quý khách, hoặc quý khách có thể liên hệ qua số Hotline 0916.044.205 của chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Làng Trát Cầu, đối diện với ô nhiễm do sản xuất nệm giá rẻ, siêu rẻ và siêu...RỞM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét